Bào chữa hình sự

04-03-2020 17:42

Nhiều vụ án oan sai, có những tình trạng bức cung, nhục hình trong vụ án hình sự không chỉ trực tiếp xâm phạm quyền tự do, danh dự, nhân phẩm của mỗi con người, trong nhiều trường hợp, còn tước đoạt cả quyền được sống của người ta.

Sự tham gia của các luật sư với vai trò là người bào chữa cho bị can, bị cáo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho người bị hại trong các vụ án hình sự là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để giảm thiểu và ngăn chặn tình trạng trên trong xã hội hiện nay. 

 Với các Luật sư và cộng sự trong công ty luật Đặng Phán sẽ tư vấn về các vụ án hình sự và trợ giúp khi khách hàng có nhu cầu…?

1/ Tư vấn  giúp khách hàng tìm chứng cơ ngoại phạm hoặc loại trừ trách nhiệm hình sự, các lỗi trong tố tụng hình sự giúp khách hàng minh oan hoặc giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

2/ Giúp khách hàng hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mình, hướng dẫn khách hàng khai khi bị hỏi cung trước các cơ quan tiến hành tố tụng hoặc trước phiên Tòa tránh tình trạng bị ép cung, mớm cung, dụ cung.

3/ Hướng dẫn khách hàng lập thủ tục bồi thường thiệt hại tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm để khắc phục hậu quả do hành vi trái pháp luật của mình gây ra cho người khác trong trường hợp gia đình người bị hại đồng ý hoặc không đồng ý nhận bồi thường.

4/ Hướng dẫn khách hàng soạn thảo một số văn bản trong quá trình tiếp nhận vụ án như: Đơn xin bảo lãnh tại ngoại, đơn xin giảm nhẹ hình phạt, đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự…

5/ Thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự và miễn trách nhiệm hình sự, những trường hợp không áp dụng miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

6/ Các hình phạt cụ thể và các nội dung khác liên quan đến hình phạt và các  quy định pháp luật hình sự về quyết định hình phạt và vấn đề liên quan.

7/  Thời hiệu thi hành bản án, miễn chấp hành hình phạt, giảm thời gian chấp hành hình phạt, tư vấn quy định pháp luật về xóa án tích và các quy định liên quan. Các quy định đối với trường hợp người chưa thành niên phạm tội.

Luật sư giỏi tranh tụng vụ án hình sự tại toà

Bên cạnh hoạt động tư vấn hình sự, luật sư còn tham gia tranh tụng để đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thân chủ khi bị xâm phạm thông qua các việc làm cụ thể như:

Tham gia thu thập chứng cứ, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, bào chữa cho bị can, bị cáo ngay từ giai đoạn điều tra, truy tố. Thông qua việc thực hiện các quyền năng tố tụng của mình theo quy định của pháp luật, Luật sư góp phần tích cực vào việc giúp cơ quan điều tra thu thập chứng cứ của vụ án một cách khách quan, toàn diện và đầy đủ, không chỉ làm rõ chứng cứ có tội, tình tiết tăng nặng mà còn làm rõ những chứng cứ vô tội, những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị can, hạn chế tình trạng oan sai và vi phạm thủ tục tố tụng trong quá trình điều tra, tạo điều kiện cho việc giải quyết vụ án được nhanh chóng, kịp thời, đúng pháp luật.

Tham gia trong giai đoạn truy tố, luận tội, cáo trạng của Viện Kiểm sát. Sự tham gia của Luật sư trong tố tụng không chỉ giúp bị can, bị cáo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình mà còn góp phần trong việc xác định sự thật khách quan của vụ án, giúp việc điều tra, truy tố và xét xử được nhanh chóng, chính xác, tránh làm oan người vô tội.

Nghiên cứu hồ sơ vụ án, chuẩn bị luận cứ bào chữa và xét hỏi, tranh luận tại tòa. Tham gia trong quá trình thực hiện trình tự thủ tục Tái thẩm, Giám đốc thẩm, xác định căn cứ khiếu nại, đề xuất kháng nghị theo trình tự tố tụng luật định.

Từ các điều trên ta có thể thấy, một luật sư giỏi tranh tụng Hình sự không phải tự nhiên mà có, họ phải rèn luyện kỹ năng, tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm trong nhiều năm với quyết tâm cao và lòng yêu nghề. Bên cạnh đó, ngoài đòi hỏi kiến thức chuyên ngành tốt, luật sư tranh tụng hình sự cần phải có kỹ năng đối đáp, phản biện và đặc biệt là phải có độ nhạy bén trước các tình huống pháp lý phát sinh tại phiên toà.

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Tin tức liên quan

Giải quyết tranh chấp
04

03-2020

Giải quyết tranh chấp

Quyền và lợi ích hợp pháp của bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất nếu bạn cho phép chúng tôi được đồng hành trong việc giải quyết các tranh chấp sau: I. Tranh chấp dân sự: Tranh chấp thừa kế Tranh chấp lao động Tranh chấp nhà đất Tranh chấp phát sinh từ các quan

Tư vấn luật lao động
04

03-2020

Tư vấn luật lao động

Với đội ngũ luật sư thành viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi chuyên: A. Tư vấn pháp luật và giải quyết tranh chấp. – Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp/người lao động – Đại diện cho doanh nghiệp/người lao động tham gia tố tụng giải quyết tranh chấp lao động. – Mọi

Tư vấn luật hành chính
04

03-2020

Tư vấn luật hành chính

Tư vấn luật hành chính Văn phòng luật sư Đặng Phán chuyên tư vấn luật hành chính với nhiều nội dung như sau: Xử phạt hành chính về giao thông đường bộ, an ninh trật tự Giải quyết tranh chấp hành chính Và các vấn đề pháp luật hành chính khác theo yêu cầu của

Tư vấn doanh nghiệp
04

03-2020

Tư vấn doanh nghiệp

Tư vấn doanh nghiệp là một trong những mảng dịch vụ rất mạnh của văn phòng luật sư Kết Nối. Đội ngũ luật sư- tư vấn của chúng tôi tạo ra sự khác biệt trong việc tư vấn cho doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ giúp khách hàng là chủ doanh nghiệp hiểu rõ các quy định pháp luật áp dụng cụ thể cho loại hình doanh nghiệp đó, từ đó tránh được rủi ro pháp lý cho DN.

Hổ trợ trực tuyến

Tư vấn trực tuyến - 0962.665.539

Tư vấn trực tuyến - 0962.665.539

danggialuathcm@gmail.com

danggialuathcm@gmail.com

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LUẬT

Nhận thông tin ngay

Có thể bạn cần

DỊCH VỤ THÁM TỬ TPHCM

DỊCH VỤ THÁM TỬ TPHCM

08-03-2023

Khi bạn là 1 khách hàng mới có nhu cầu muốn tìm thuê thám tử tư tìm kiếm thông tin, hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ về dịch vụ thám tử TPHCM Sài Gòn thương hiệu ĐẶNG PHÁN.

Fanpage Facebook

Thống kê

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Văn Phòng Luật Sư Đặng Phán

 Địa chỉ: 87/8 Bành Văn Trân, Phường 7, Quận Tân Bình, TP. HCM

 Phone: 0962.665.539

 Email: danggialuathcm@gmail.com

 Website: www.luatsudangphan.com